Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5859
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์th_TH
dc.contributor.authorพรทิพย์ ตันศิริth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-08T06:28:13Z-
dc.date.available2023-05-08T06:28:13Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5859en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนในการใช้บริการ ที่พักโรงแรม และรีสอรท์ ในเครือบริษัท ควอลิตี้ เวเคชั่น คลับ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของสมาชิกผู้มาใช้บริการ ที่พ้กโรงแรม และ รีสอรท์ ในด้านความคาดหวังการบริการกับการบริการที่ได้รับ (3) ศึกษาปัญหา และข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการให้บริการแก่สมาชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นสมาชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนผู้มาใช้ บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว จำนวน 285 คน และโรงแรมระดับ 5 ดาวจำนวน 85 คน รวมทั้งสิน 370 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลไต้แก่แบบสอบถามมีคำความเที่ยงเท่ากัน .91 สกิตที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการ วิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่คาดหวังในการใช้บริการ โรงแรมระดับ 3 ดาว มีความพึงพอใจในคุณภาพการบริการระดับปานกลาง 5 ด้าน ทั้งด้านรูปลักษณ์ การให้บริการ ด้านความนำเชี่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความมั่นใจ และด้านการดูแลเอาใจใส่ ส่วนระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่สมาชิกได้รับจริงในการใช้บริการมีความพึงพอใจใน คุณภาพบริการระดับมากทุกด้าน (2) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่คาดหวังในการใช้บริการ โรงแรมระดับ 5 ดาว มีความพึงพอใจในคุณภาพบริการระดับมากในทุกด้าน ส่วนระดับความพึงพอใจหลังจากใช้บริการมีระดับมากที่สุด (3) จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะส่วน บุคคลกับระดับความพึงพอใจพบว่าเพศที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการทุกด้านไม่ แตกต่างกัน แต่ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้ และสถานภาพสมรส ที่แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในทุกด้านต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectบริษัทควอลิตี้ เวเคชั่น คลับth_TH
dc.subjectโรงแรม--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectบ้านพักตากอากาศ--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนth_TH
dc.titleความพึงพอใจในการใช้บริการที่พักโรงแรม และรีสอร์ทของสมชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนในเครือบริษัท ควอลิตี้ เวเคชั่น คลับ จำกัดth_TH
dc.title.alternativeTimeshare member's satisfaction of accommodation hotel & resorts services of Quality Vacation Club Co., Ltd.en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to study satisfaction levels of the timeshare’s members using accommodation hotels & resorts services of Quality Vacation Club Co., Ltd.; (2) to compare satisfaction level of timeshare’s members using accommodation hotels & resorts between expected and perceived services; and (3) to study problem and recommendation concerning services by timeshare’s members. A total of 370 research samples comprised 285 from 3 stars hotels and 85 from 5 stars hotel. The research tool for data collection was a questionnaire developed by the researcher with reliability of 0.91. Statistics used for the research data analysis were percentage, mean, standard deviation, t-test and ANOVA. The research finding were as follows: (1) satisfaction of the members who expected service with 3 stars hotels and resorts were at the moderate level in all 5 of aspects services Quality namelys Tangibles, Reliability, Responsiveness, Assurance and Empathy but the perceived service after using were at the highly level in all aspects. (2) satisfaction of the members who expected service with 5 stars hotel and resorts were at the high level in all aspects but the perceived service were at the highest level; and (3) when standing relationship between personal characteristics and satisfactions level of the members was found that difference sexes were not effect with member’s satisfactions level in all aspects services quality but difference ages, occupations, education levels, incomes and married status were effect member’s satisfactions level in services quality.en_US
dc.contributor.coadvisorณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศth_TH
dc.contributor.coadvisorอมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงศ์th_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108623.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons