Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5859
Title: | ความพึงพอใจในการใช้บริการที่พักโรงแรม และรีสอร์ทของสมชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนในเครือบริษัท ควอลิตี้ เวเคชั่น คลับ จำกัด |
Other Titles: | Timeshare member's satisfaction of accommodation hotel & resorts services of Quality Vacation Club Co., Ltd. |
Authors: | ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์ พรทิพย์ ตันศิริ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ อมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงศ์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ บริษัทควอลิตี้ เวเคชั่น คลับ โรงแรม--ความพอใจของผู้ใช้บริการ บ้านพักตากอากาศ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ ธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อน |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนในการใช้บริการ ที่พักโรงแรม และรีสอรท์ ในเครือบริษัท ควอลิตี้ เวเคชั่น คลับ จำกัด (2) เปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของสมาชิกผู้มาใช้บริการ ที่พ้กโรงแรม และ รีสอรท์ ในด้านความคาดหวังการบริการกับการบริการที่ได้รับ (3) ศึกษาปัญหา และข้อเสนอแนะ เกี่ยวกับการให้บริการแก่สมาชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นสมาชิกธุรกิจจัดสรรวันหยุดพักผ่อนผู้มาใช้ บริการโรงแรมระดับ 3 ดาว จำนวน 285 คน และโรงแรมระดับ 5 ดาวจำนวน 85 คน รวมทั้งสิน 370 คน เครื่องมีอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลไต้แก่แบบสอบถามมีคำความเที่ยงเท่ากัน .91 สกิตที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการ วิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่คาดหวังในการใช้บริการ โรงแรมระดับ 3 ดาว มีความพึงพอใจในคุณภาพการบริการระดับปานกลาง 5 ด้าน ทั้งด้านรูปลักษณ์ การให้บริการ ด้านความนำเชี่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความมั่นใจ และด้านการดูแลเอาใจใส่ ส่วนระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่สมาชิกได้รับจริงในการใช้บริการมีความพึงพอใจใน คุณภาพบริการระดับมากทุกด้าน (2) ระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่คาดหวังในการใช้บริการ โรงแรมระดับ 5 ดาว มีความพึงพอใจในคุณภาพบริการระดับมากในทุกด้าน ส่วนระดับความพึงพอใจหลังจากใช้บริการมีระดับมากที่สุด (3) จากการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะส่วน บุคคลกับระดับความพึงพอใจพบว่าเพศที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการทุกด้านไม่ แตกต่างกัน แต่ อายุ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้ และสถานภาพสมรส ที่แตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจต่อคุณภาพบริการในทุกด้านต่างกัน |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5859 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
108623.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 6.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License