Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5890
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพูลพันธ์ มังคละคีรี-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-09T03:56:59Z-
dc.date.available2023-05-09T03:56:59Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5890-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใสของ ผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานีมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการ เลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส และ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยส่วน ประสมการตลาดในการเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมีอง อุบลราชธานี การวิจัยนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรคือ ผู้บริโภคที่พักอาศัยอยู่ในเขตอำเภอ เมีองอุบลราชธานี ซึ่งได้สุ่มตัวอย่างดามวิธีการของทาโรยามาเน่ เพื่อให้ได้กสุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเปืนเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความ แตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศโดยใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดพลาสติก ใส พบว่า มีระตับความคิดเห็นอยู่ 3 ระตับคิอ ระตับเห็นด้วยมาก ประเด็น ซื้อนาดมบรรจุขวด พลาสติกใสเพราะมั่นใจคุณภาพ ระตับเห็นด้วยปานกลาง ประเด็น ซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส เพราะตรายี่ห้อ และ ระดับเห็นด้วยน้อย ประเด็น ซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดพลาสติกใสเพราะเพื่อน แนะนำ และ (2) ปัจชัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเสือกซื้อนำดื่ม บรรจุขวดพลาสติกใส พบว่า อายุ การศึกษา รายได้ และความต้องการปริมาณการดื่มน้ำต่อวันมี อิทธิพลต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใสของผู้บริโภค แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.406-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectน้ำดื่มบรรจุขวดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.titleการศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeThe study of marketing factors affecting consumer's purchasing selection plastic bottled water in Muang District of Ubon Ratchathani Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.406-
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the study of marketing factors affecting the consumers’s purchasing selection of bottled water in Ubonrachathani Muang District were to: (1) study personal factors affecting consumer’s purchasing selection choice of plastic bottled water ; and (2) study personal factors influencing marketing mix factors of consumers’s purchasing selection of plastic bottled water in Muang district of Ubonrachathani Province. This survey research was conducted in Muang district of Ubonrachathani. A total of 400 samples was randomly selected by using the methods of Taro Yamane. The research instrument used was a questionnaire. Data were analyzed as the frequency, percentage, average, standard deviation, ANOVA and the test of the different of personal factors of sex by use the independent-Sample t-Test. Results from the research revealed that: (1) the personal factors consisted of 3 levels of opinions including the high level was confidence of the quality, the moderate level was brand name, and the low level was recommend action of friends; and (2) the personal factors influencing marketing mix factors for purchasing selection of plastic bottled water included age , educations , incomes and the demands of drinking water per day which influenced in the different way of purchasing selectionen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108671.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons