Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5890
Title: | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี |
Other Titles: | The study of marketing factors affecting consumer's purchasing selection plastic bottled water in Muang District of Ubon Ratchathani Province |
Authors: | เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา สุวีณา ตั่งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา พูลพันธ์ มังคละคีรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์ น้ำดื่มบรรจุขวด พฤติกรรมผู้บริโภค |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใสของ ผู้บริโภคในเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานีมีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการ เลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส และ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยส่วน ประสมการตลาดในการเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมีอง อุบลราชธานี การวิจัยนี้เปืนการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มประชากรคือ ผู้บริโภคที่พักอาศัยอยู่ในเขตอำเภอ เมีองอุบลราชธานี ซึ่งได้สุ่มตัวอย่างดามวิธีการของทาโรยามาเน่ เพื่อให้ได้กสุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเปืนเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ด้วยค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบความ แตกต่างของปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศโดยใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อการเลือกซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดพลาสติก ใส พบว่า มีระตับความคิดเห็นอยู่ 3 ระตับคิอ ระตับเห็นด้วยมาก ประเด็น ซื้อนาดมบรรจุขวด พลาสติกใสเพราะมั่นใจคุณภาพ ระตับเห็นด้วยปานกลาง ประเด็น ซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใส เพราะตรายี่ห้อ และ ระดับเห็นด้วยน้อย ประเด็น ซื้อนํ้าดื่มบรรจุขวดพลาสติกใสเพราะเพื่อน แนะนำ และ (2) ปัจชัยส่วนบุคคลที่มีอิทธิพลต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเสือกซื้อนำดื่ม บรรจุขวดพลาสติกใส พบว่า อายุ การศึกษา รายได้ และความต้องการปริมาณการดื่มน้ำต่อวันมี อิทธิพลต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการเลือกซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดพลาสติกใสของผู้บริโภค แตกต่างกัน |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5890 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
108671.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License