Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5923
Title: การบริหารการพัฒนาการคุ้มครองแรงงานต่างด้าวตามมาตรฐานการจ้างงาน ศึกษากรณีสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตาก
Other Titles: Development administration of Migrant labour protection according to employment standards : a case study of Tak Provincial Office of Labour of Labour Protection and Welfare
Authors: จีระ ประทีป, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสน่ห์ จุ้ยโต, อาจารย์ที่ปรึกษา
เมตตา จิระแสงเมืองมา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์
การคุ้มครองแรงงาน
แรงงานต่างด้าว--การจ้างงาน
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานื้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาเปรียบเทียบการบริหารการพัฒนา การคุ้มครองแรงงานต่างด้าวตามมาตรฐานการจ้างงาน,ของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครอง แรงงานจังหวัดตากในด้านโครงสร้าง อำนาจหนัาที่ และวิธีการดำเนินงานในอดีตและในปัจจุบัน (2) เพื่อศึกษาวิเคราะห์ปัญหาการบริหารการพัฒนาการคุ้มครองแรงงานต่างด้าวของสำนักงาน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตาก (3) เพื่อเสนอแนะแนวทางในการบริหารการพัฒนา การคุ้มครองแรงงานต่างด้าวตามมาตรฐานการจ้างงาน รูปแบบการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมข้อมูลจากเอกสารและจากการสัมภาษณ์เชิงลึกจากนักวิชาการ พนักงานราชการและ เจ้าหน้าที่ทั่วไปของสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตากรวบจำนวน 10 คน การ วิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหาโดยการวิเคราะห์เปรียบเทียบและวิเคราะห์สรุป ผลการวิจัยพบว่า (1) การบริหารการพัฒนาการคุ้มครองแรงงานต่างด้าวตามมาตรฐาน การจ้างงานด้านโครงสร้างในปัจจุบันเหลือพนักงานตรวจแรงงานน้อยกว่าในอดีต ด้านอำนาจ หน้าที่พบว่าปัจจุบันอำนาจหน้าที่ของพนักงานตรวจแรงงานไม่เบ็ดเสรีจเท่ากับในอดีต และด้าน วิธีการดำเนินงานพบว่าการติดตามสิทธิประโยชน์ให้แรงงานต่างด้าวล่าช้ากว่าในอดีต (2) ปัญหา ด้านโครงสร้างพบว่าการตั้งฝ่ายนิติการเป็นการตัดอัตรากำลังพนักงานตรวจแรงงานให้ลคลง ด้าน อำนาจหน้าที่พบว่า พนักงานตรวจแรงงานไม่ได้ดำเนินคดีเองจึงทำให้อำนาจในการบังคับใช้ กฎหมายไม่เข้มแข็งและด้านวิธีการดำเนินงานพบว่าขั้นตอนการดำเนินคคีมีผลต่อความล่าช้าใน การติดตามสิทธิประโยชน์ (3) ข้อเสนอแนะด้านโครงสร้างควรมีการเปลี่ยบรูปแบบใหม่ ด้านอำนาจ หน้าที่ควรคืนอำนาจในการดำเนินคดีให้พนักงานตรวจแรงงาน และด้านวิธีการดำเนินงาน ควรให้ พนักงานตรวจแรงงานเป็นผู้ดำเนินคดีเอง
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/5923
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
108680.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons