Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6018
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งของผู้บริโภคในประเทศไทย
Other Titles: The marketing mix factor affecting decision making process to use web hosting service of consumer in Thailand
Authors: ฉัตรชัย ลอยฤทธิ์วุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธิติพัฒน์ เอี่ยมนิรันดร์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทศพล งามวิชชุกร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --วิทยานิพนธ์
เว็บไซต์--การตลาด
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะผู้บริโภคที่ตัดสินใจใช้บริการเว็บ โฮสติ้ง (2) ส่วนประสมการทางตลาดของธุรกิจบริการและกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮส ติ้ง (3) ความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้บริโภคกับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการ (4) ความแตกต่างระหว่างลักษณะผู้บริโภคกับกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง และ (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ จากผู้ที่อยู่ใน ประเทศไทยและได้จดทะเบียนโดเมนเนมประเภท ดอทคอม จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้แบบสอบถาม เป็นเครึ่องมือในการวิจัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน การทดสอบที การทดสอบเอฟ การถดถอยพทุคูณแบบเป็นขั้น ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ใช้บริการเว็บโฮสติ้งส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 25-34 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และมีรายได้ 10,001-20,000 บาท (2) ผู้ใช้บริการเว็บโฮสติ้งให้ความสำคัญกับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจบริการและ กระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้งในแต่ละขั้นตอนอยู่ในระดับมาก ยกเว้นขั้นการค้นหา ข้อมูล (3) ผู้บริโภคที่มีการศึกษาต่างกันจะมีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดของธุรกิจ บริการแตกต่างกัน ในด้าน การจัดจำหน่าย ด้านบุคคล และด้านลักษณะทางกายภาพ (4) ผู้บริโภคมี การศึกษาที่ต่างกันจะมีความสัมพันธ์กับกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง แตกต่างกันใน ทุกด้าน (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจใช้บริการเว็บโฮสติ้ง ได้แก่ ปัจจัยด้าน ลักษณะทางกายภาพ บุคคล ผลิตภัณฑ์ และการส่งเสริมการตลาด โดยมี ความสัมพันธ์กันทางสถิติอย่างมีนัยสำคัญที่ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6018
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
109958.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons