Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวินิจ เทือกทองth_TH
dc.contributor.authorนันทพร บุญแก้ว, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-16T03:19:47Z-
dc.date.available2023-05-16T03:19:47Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง” ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการสอนแบบโครงงานth_TH
dc.subjectคณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง" จังหวัดปทุมธานีth_TH
dc.title.alternativeEffects of Mathematics project activities in the Topic of Graphs on Mathematics Learning Achievement of Mathayom Suksa III students at Pathum Thani Nunthamunee Bumrung School in Pathum Thani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to compare mathematics learning achievements in the topic of Graph of Mathayom Suksa III students before and after undertaking mathematics project activities; and (2) to study the quality of mathematics projects in the topic of Graph. The research sample consisted of 24 Mathayom Suksa III in an intact classroom obtained by cluster sampling from those studying in the first semester of the 2015 academic year at Pathumthanee Nunthamuneebumrung School in Pathumthanee Province. The employed research instuments consisted of mathematics management plans on the topic of Graph with the use of mathematics project activities a mathematics learning achievement test in the topic of Graph; and a mathematics project quality assessment from. Statistics for data analysis were the mean, standard deviation; and t-test. Research findings revealed that (1) the post-learning mathematics achievement in the topic of Graph of Mathayom Suksa III students who undertook mathematics project activities was significantly higher than their pre-learning mathematics achievement at the .05 level; and (2) the qualities of mathematics projects were at the very good levels.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151530.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons