Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
Title: ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง" จังหวัดปทุมธานี
Other Titles: Effects of Mathematics project activities in the Topic of Graphs on Mathematics Learning Achievement of Mathayom Suksa III students at Pathum Thani Nunthamunee Bumrung School in Pathum Thani Province
Authors: วินิจ เทือกทอง
นันทพร บุญแก้ว, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนแบบโครงงาน
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
Issue Date: 2558
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง” ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_151530.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.56 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons