กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง" จังหวัดปทุมธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of Mathematics project activities in the Topic of Graphs on Mathematics Learning Achievement of Mathayom Suksa III students at Pathum Thani Nunthamunee Bumrung School in Pathum Thani Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วินิจ เทือกทอง นันทพร บุญแก้ว, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การสอนแบบโครงงาน คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง” ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_151530.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.56 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License