กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี "นันทมุนีบำรุง" จังหวัดปทุมธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of Mathematics project activities in the Topic of Graphs on Mathematics Learning Achievement of Mathayom Suksa III students at Pathum Thani Nunthamunee Bumrung School in Pathum Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วินิจ เทือกทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
นันทพร บุญแก้ว, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การสอนแบบโครงงาน
คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี” นันทมุนีบำรุง” ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง กราฟกลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” อำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 จำนวนนักเรียน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องกราฟ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบวา ( 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 หลังเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์สูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ อยู่ในระดับดีมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6020
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_151530.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.56 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons