Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6028
Title: | ผลของการสอนโดยวิธีการอภิปรายกลุ่มย่อยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องภูมิภาคเอเชียตะวันออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี |
Other Titles: | Effects of small group discussion instructional method on learning achievement in the East Asia region topic of Mathayom Suksa II students at Kumpawapee school in Udon Thani province |
Authors: | ภณิดา มาประเสริฐ จรรยา แก้วสองเมือง, 2505- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาขั้นมัธยม--การศึกษาและการสอน การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การสอน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
Issue Date: | 2547 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเที่ยบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียน และหลงเรียนโดยวิธีการอภิปรายกลุ่มย่อยของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จำนวน 40 คน ที่ได้จากการสุมอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้วิธีการอภิปรายกลุ่มย่อยสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .1 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6028 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_85148.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License