Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6028
Title: ผลของการสอนโดยวิธีการอภิปรายกลุ่มย่อยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องภูมิภาคเอเชียตะวันออก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: Effects of small group discussion instructional method on learning achievement in the East Asia region topic of Mathayom Suksa II students at Kumpawapee school in Udon Thani province
Authors: ภณิดา มาประเสริฐ
จรรยา แก้วสองเมือง, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาขั้นมัธยม--การศึกษาและการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเที่ยบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียน และหลงเรียนโดยวิธีการอภิปรายกลุ่มย่อยของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี จำนวน 40 คน ที่ได้จากการสุมอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้วิธีการอภิปรายกลุ่มย่อยสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .1
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6028
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_85148.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.19 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons