Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6092
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนิรนาท แสนสา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorณัฐวุฒิ ศรีธรรมมา, 2527--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-22T08:50:26Z-
dc.date.available2023-05-22T08:50:26Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6092-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้กระทำกับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธ ยมชัยมงคลรังงาม จังหวัดชัยภูมิ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความอ่อนน้อมถ่อมตน ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุุดกิจกรรมแนะแนว และ (2) เปรียบเทียบความอ่อนน้อมถ่อมตนของนักเรียนกลุ่มทดลอง ระหว่างหลังการทดลองกับระยะติดตามผล การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงทดลอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมชัยมงคลรังงาม จังหวัดชัยภูมิ ในปีการศึกษา 2558 ซ่ึงผู้วิจัยทำการเลือกแบบสุ่มอย่างง่าย จำนวน 30 คน เป็นกลุ่มทดลอง กลุ่มทดลองได้รับการฝึกด้วยชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความอ่อนน้อมถ่อมตนจำนวน 13 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความอ่อนน้อมถ่อมตน และแบบวัดความอ่อนน้อมถ่อมตน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ .94 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่า เฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏวา่ (1) ภายหลังการทดลอง นักเรียนกลุ่มทดลองมีความอ่อนน้อมถ่อมตนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความอ่อนน้อมถ่อมตนของนักเรียนกลุ่มทดลองในระยะหลังการทดลอง กับระยะติดตามผลแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectความถ่อมตน--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectความถ่อมตน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความอ่อนน้อมถ่อมตนของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมชัยมงคลรังงาม จังหวัดชัยภูมิth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package for development humility of Mathayom Suksa 1 Students of Matayomchaimongkonrungam School in Chaiyaphum Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2017.21-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research was conducted with Mathayom Suksa I students of Matayomchaimongkonrungam School With following objectives: (1) to compare humility the experimental group before and after using the kit and guidance activities; and (2) to compare the humility of the experimental group during the later stages of the experiment and track the results. This research the experimental research the sample of secondary school students at one high school nesting chai beauty. Chaiyaphum province in the year 2558 which the researchers randomly selected a group of 30 people easily. The experimental group received training activities to develop guidance humility 13 times the amount used in the research were set guidance activities to develop humility and a measure of humility the reliability equal. 94 analyzed data include the standard deviation. And t test. The research findings showed that (1) Later trials the experimental group humility higher the level of statistical significance. 01 level; (2) The humility of the experimental group in the latter stages of the experiment and the results were significantly different at the statistical level. 01.-
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_156038.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons