Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6188
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorธนากร จักรหา, 2530--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-05-25T07:09:38Z-
dc.date.available2023-05-25T07:09:38Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6188-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ (1) เปรียบเทียบความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค ก้อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ และ (2) เปรียบเทียบความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค หลังการทดลองใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวกับระยะติดตามผล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค จำนวน 17 คน ได้มาโดยการสุ้มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ และแบบประเมินความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ โดยมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .72 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค หลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื้อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความตระหนักรู่ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบํารุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค ในระยะติดตามผลสูงกว่าระยะหลังการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการแนะแนว--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองด้านอาชีพของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 สาขางานซ่อมบำรุงเครื่องจักรกล วิทยาลัยการอาชีพหนองแค จังหวัดสระบุรีth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to enhance self-awareness in career issues of third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College in Saraburi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2017.76-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to compare the levels of self-awareness in career issues of third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College in Saraburi province before and after using a guidance activities package to enhance self-awareness in career issues; and (2) to compare the levels of self-awareness in career issues of third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College in Saraburi province at the end of the experiment and during the follow-up period. The research sample consisted of 17 third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College in Saraburi province, obtained by simple random sampling. The employed research instruments were a guidance activities package to enhance self-awareness in career issues, and a self-awareness in career issues assessment scale, with reliable coefficient of .72. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. The research results showed that (1) after using a guidance activities package to enhance self-awareness in career issues, the level of self-awareness in career issues of the third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College significantly increased at the .01 level of statistical significance; and (2) the level of self-awareness in career issues of the third year vocational certificate students in the Mechanical Maintenance Program of Nong Khae Industrial and Community Education College during the follow-up period was significantly higher than the counterpart level at the end of the experiment at the .01 level of statistical significance-
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT_157865.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons