Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิคม ทาแดง, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | สมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | สุจิตรา แสงสุริย์, 2515- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-08-15T06:07:52Z | - |
dc.date.available | 2022-08-15T06:07:52Z | - |
dc.date.issued | 2546 | - |
dc.identifier.uri | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบ ตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลปะทิวจำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่น วิชาศิลปศึกษา (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับชุดการสอนการวิเคราะห์ข้อมูล ไช้ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.58/79.52 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการสอนโดยเห็นด้วยในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.201 | - |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | ศิลปะ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | ศิลปศึกษา--การสอนด้วยสื่อ | th_TH |
dc.title | การพัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศิลปศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | th_TH |
dc.title.alternative | The development of flexible scheduling instructional packages in art education for Prathom Suksa VI pupils | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2003.201 | - |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this study were to (1) develop Flexible Schedulinginstructional packages in Art Education for Prathom Suksa VI pupils based on the 80/80 efficiency criterion (2) study pupils progress's in learning from the instructional packages, and (3) study pupils’ opinion on the instructional packages.The sample comprised of 30 Prathom Suksa VI pupils at Anuban Pathu School obtained by using multi-stage random sampling technique . The instruments were (1) Instructional packages in Art Education (2) pre-tests and post-tests (3) a questionnaire on pupils' opinions on instructional packages . The statistics used were arithmetic means, standard deviation and t-test The research findings showed that (1) the instructional packages had efficiency of 81.58/79.52 meeting the set criterion at 80/80. (2) the pupils progressed in learning from instructional packages was increased significantly at the .05 level; and (3) the pupils’ opinion on instructional packages were rated at the highly agreed level | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
83141.pdf | เอกสารฉบับเต็มฉบับ | 19.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License