Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิคม ทาแดง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorสมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุจิตรา แสงสุริย์, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-15T06:07:52Z-
dc.date.available2022-08-15T06:07:52Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบ ตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลปะทิวจำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่น วิชาศิลปศึกษา (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับชุดการสอนการวิเคราะห์ข้อมูล ไช้ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.58/79.52 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการสอนโดยเห็นด้วยในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2003.201-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectศิลปะ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectศิลปศึกษา--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.titleการพัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศิลปศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6th_TH
dc.title.alternativeThe development of flexible scheduling instructional packages in art education for Prathom Suksa VI pupilsth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2003.201-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to (1) develop Flexible Schedulinginstructional packages in Art Education for Prathom Suksa VI pupils based on the 80/80 efficiency criterion (2) study pupils progress's in learning from the instructional packages, and (3) study pupils’ opinion on the instructional packages.The sample comprised of 30 Prathom Suksa VI pupils at Anuban Pathu School obtained by using multi-stage random sampling technique . The instruments were (1) Instructional packages in Art Education (2) pre-tests and post-tests (3) a questionnaire on pupils' opinions on instructional packages . The statistics used were arithmetic means, standard deviation and t-test The research findings showed that (1) the instructional packages had efficiency of 81.58/79.52 meeting the set criterion at 80/80. (2) the pupils progressed in learning from instructional packages was increased significantly at the .05 level; and (3) the pupils’ opinion on instructional packages were rated at the highly agreed levelth_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
83141.pdfเอกสารฉบับเต็มฉบับ19.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons