กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศิลปศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The development of flexible scheduling instructional packages in art education for Prathom Suksa VI pupils |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นิคม ทาแดง, อาจารย์ที่ปรึกษา สมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษา สุจิตรา แสงสุริย์, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์ ศิลปะ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ศิลปศึกษา--การสอนด้วยสื่อ |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบ ตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลปะทิวจำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่น วิชาศิลปศึกษา (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับชุดการสอนการวิเคราะห์ข้อมูล ไช้ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.58/79.52 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการสอนโดยเห็นด้วยในระดับมาก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546 |
URI: | http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
83141.pdf | เอกสารฉบับเต็มฉบับ | 19.98 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License