Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625
Title: การพัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศิลปศึกษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Other Titles: The development of flexible scheduling instructional packages in art education for Prathom Suksa VI pupils
Authors: นิคม ทาแดง, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุจิตรา แสงสุริย์, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
ศิลปะ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
ศิลปศึกษา--การสอนด้วยสื่อ
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) พัฒนาชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยชุดการสอนแบบ ตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นวิชาศึลปศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลปะทิวจำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใซ้ในการวิจัย คือ (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่น วิชาศิลปศึกษา (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนเกี่ยวกับชุดการสอนการวิเคราะห์ข้อมูล ไช้ค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนแบบตารางสอนยืดหยุ่นที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 81.58/79.52 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียน เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อการเรียนจากชุดการสอนโดยเห็นด้วยในระดับมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/625
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
83141.pdfเอกสารฉบับเต็มฉบับ19.98 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons