Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6260
Title: ผลการจัดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบการเล่นนิ้วมือที่มีต่อความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของเด็กปฐมวัย โรงเรียนวัดทางหลวงโพธิ์ทอง จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: The effects of nursery rhymes with fingerplay on fine muscle abilities of preschool children at Wat Tangluang Pothong school in Nonthaburi province
Authors: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เบญจวรรณ วงศ์ศักดิ์, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาปฐมวัย--ไทย--นนทบุรี
การศึกษาปฐมวัย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2547
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กของ เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบการเล่นนิ้วมือ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย ชาย – หญิง อายุ 4-6 ปี จำนวน 24 คน ที่ศึกษา ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 โรงเรียนวัดทางหลวงโพธิ์ทอง จังหวัดนนทบุรี ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองในช่วงก่อนกิจกรรมการเคลื่อนไหวและ จังหวะ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรม ทำคล้องจองประกอบการเล่นนิ้วมือ และแบบทดสอบวัดความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมคำคล้องจองประกอบการเล่น นิ้วมือมีความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6260
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_83901.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons