กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6270
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุวรรณี ยหะกร | th_TH |
dc.contributor.advisor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.contributor.author | ประยูร ฉิมพานิช, 2520- | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-05-29T08:43:10Z | - |
dc.date.available | 2023-05-29T08:43:10Z | - |
dc.date.issued | 2547 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6270 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระหว่าง ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2547 โรงเรียนบ้านคลองผักขม จังหวัดสระแก้ว จำนวน 22 คน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยกิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนา ความคิดสร้างสรรค์และแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยและการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระผลการวิจัยพบว่า ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาของนักเรียนหลังการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนสูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ความคิดสร้างสรรค์--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | ความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคลองผักขม จังหวัดสระแก้ว | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using activities and writing exercises to develop creative thinking of Prathom Suksa I students at Ban Khlongphakkhom School in Sa Kaew [i.e. Sakaew] province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85791.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License