กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6270
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคลองผักขม จังหวัดสระแก้ว |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using activities and writing exercises to develop creative thinking of Prathom Suksa I students at Ban Khlongphakkhom School in Sa Kaew [i.e. Sakaew] province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ ประยูร ฉิมพานิช, 2520- |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ความคิดสร้างสรรค์--การศึกษาและการสอน ความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ เปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนระหว่าง ก่อนและหลังการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/1 ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2547 โรงเรียนบ้านคลองผักขม จังหวัดสระแก้ว จำนวน 22 คน ได้จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยกิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนเพื่อพัฒนา ความคิดสร้างสรรค์และแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยและการทดสอบค่าทีแบบไม่อิสระผลการวิจัยพบว่า ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษาของนักเรียนหลังการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนสูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมและแบบฝึกทักษะการเขียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6270 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_85791.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.69 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License