กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6331
ชื่อเรื่อง: | ผลการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในมุมหนังสือที่มีต่อความสนใจในการอ่านของเด็กปฐมวัย โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of reading enhancement activities in book corner on reading interest of preschool children at Srinakharinwirot University Prasarnmit Demonstration School (elementary) |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อรุณี หรดาล วชิราภรณ์ ชุมพล, 2514- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี การส่งเสริมการอ่าน ความสนใจในการอ่าน การอ่านขั้นอนุบาล การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2547 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสนใจในการอ่านของเด็กปฐมวัยที่ได้รับ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในมุมหนังสือกลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 55 คน ศึกษาอยู่ในชั้นเด็กเล็ก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 ของโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ผู้วิจัยดำเนินการทดลองในช่วงกิจกรรมกลุ่มเป็น เวลา 4 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยคู่มือการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านใน มุมหนังสือ และแบบสังเกตพฤติกรรมความสนใจในการอ่าน ทดสอบกลุ่มตัวอย่างก่อนและหลังการ ทดลอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในมุมหนังสือ มีความสนใจในการอ่านสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6331 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_84198.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.63 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License