กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6338
ชื่อเรื่อง: | ผลของการจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานเรื่อง ระยองของเราที่มีต่อเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of the project-based learning management in the topic of our Rayong on attitude toward local culture conservation of Mathayom Suksa V students at Chamnan Samakkhi Wittaya School in Rayong Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา กวินทิพย์ บุญห่อ, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ระยอง วัฒนธรรมท้องถิ่น--ไทย (ภาคตะวันออก) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยวิธีโครงงานกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง ได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ระยองของเรา โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงาน และ (2) แบบวัดเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ความเที่ยงเท่ากับ 0.76 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนมีเจตคติที่ดีในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6338 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159408.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.61 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License