Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6338
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวลัย อิศรางกูร ณ อยุธยาth_TH
dc.contributor.authorกวินทิพย์ บุญห่อ, 2531-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-05-30T08:44:19Z-
dc.date.available2023-05-30T08:44:19Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6338en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยวิธีโครงงานกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง ได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ระยองของเรา โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงาน และ (2) แบบวัดเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ความเที่ยงเท่ากับ 0.76 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนมีเจตคติที่ดีในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ระยองth_TH
dc.subjectวัฒนธรรมท้องถิ่น--ไทย (ภาคตะวันออก)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลของการจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานเรื่อง ระยองของเราที่มีต่อเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeEffects of the project-based learning management in the topic of our Rayong on attitude toward local culture conservation of Mathayom Suksa V students at Chamnan Samakkhi Wittaya School in Rayong Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare attitudes toward local culture conservation of Mathayom Suksa V students before and after learning under the project-based learning management. The research sample consisted of 16 Mathayom Suksa V students of Chamnan Samakkhi Wittaya School in Rayong province, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) learning management plans in the topic of Our Rayong for the project-based learning management; and (2) a scale to assess attitude toward local culture conservation, with reliability coefficient of .76. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research finding showed that the post-learning attitude toward local culture conservation of the students who learned under the project-based learning management was significantly higher than their pre-learning counterpart attitude at the .05 level of statistical significanceen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159408.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons