Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6338
Title: | ผลของการจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานเรื่อง ระยองของเราที่มีต่อเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง |
Other Titles: | Effects of the project-based learning management in the topic of our Rayong on attitude toward local culture conservation of Mathayom Suksa V students at Chamnan Samakkhi Wittaya School in Rayong Province |
Authors: | วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา กวินทิพย์ บุญห่อ, 2531- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี สังคมศึกษา--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--ระยอง วัฒนธรรมท้องถิ่น--ไทย (ภาคตะวันออก) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2560 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังเรียนโดยวิธีโครงงานกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา จังหวัดระยอง ได้มาโดยการเลือกแบบกลุ่ม จำนวน 16 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ (1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ระยองของเรา โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงาน และ (2) แบบวัดเจตคติในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ความเที่ยงเท่ากับ 0.76 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า นักเรียนมีเจตคติที่ดีในการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยวิธีโครงงานอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6338 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_159408.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License