กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/635
ชื่อเรื่อง: ค่ายศิลปะเด็กกับการปลูกฝังเจตคติและการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม : กรณีศึกษานักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 อำเภอนางรอง และอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The relation of children's art camp and attitude implementation and participation for environmental preservation : a case study of Mattayomsuksa 1-6 in Nang Rong District and Prakhon Chai District, Buri Ram Province / กิตติภูมิ ผลวิเศษสิทธิ์
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จิตรา วีรบุรีนนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุดจิต เจนนพกาญจน์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประชิด วามานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิตติภูมิ ผลวิเศษสิทธิ์, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาไทยคดีศึกษา --วิทยานิพนธ์
การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม--ไทย--บุรีรัมย์
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ใน อ.นางรอง และ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ของกิจกรรมค่ายศิลปะเด็กกับเจตคติที่มีต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 ใน อ.นางรองและอ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยนักเรียนชั้น ม.1-ม.6 ร.ร.นางรองพิทยาคม อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จำนวน 55 คน นักเรียนชั้น ม.1-ม.6 ร.ร.แสลงโทนพิทยาคม อ.ประโคนชัยจ.บุรีรัมย์ จำนวน 20 คน นักเรียนชั้น ม.1-ม.3 ร.ร.บ้านแสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จำนวน 20 คน นักเรียนชั้น ม.1-ม.6 ร.ร.ประโคนชัยพิทยาคม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ จำนวน 5 คน เจ้าหน้าที่ อบต.แสลงโทน และครูผู้ดูแลค่าย จำนวน 20 คน รวม 120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม 2 ฉบับ สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ รัอยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยค้นพบว่า 1. การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ใน อ.นางรอง และ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อยู่ในระดับปานกลางทั้งสองอำเภอ 2. ความสัมพันธ์ของกิจกรรมค่ายศิลปะเด็กกับเจตคติที่มีต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ใน อ.นางรองและ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อยู่ในระดับปานกลางทั้งสองอำเภอ 3. เจตคติในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปืที่ 1-6 ใน อ.นางรอง และ อ.ประโคนชัย หลังการเช้าค่ายฯ สูงกว่าก่อนการเข้าค่ายฯ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทั้งสองอำเภอ แสดงว่าการเข้าค่ายศิลปะฯ ทำให้นักเรียนในทั้งสองอำเภอมีเจตคติในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 4. ความพึงพอใจของครูผู้ดูแลค่าย และเจ้าหน้าที่ อบต. ต่อพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปืที่ 1 - 6 ใน อ.นางรอง และ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ อยู่ในระดับมากทั้งสองอำเภอ
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (ไทยคดีศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/635
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext (2).pdfเอกสารฉบับเต็ม10.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons