Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6363
Title: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมีเดียวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องเวกเตอร์สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ |
Other Titles: | The development of multimedia computer assisted instruction program in science on the toppic [i.e. topic] of vector for vocational certificate level students at Srisaket [i.e. Si Sa Ket] Industrial and Community Edecation [i.e. Education] College |
Authors: | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา กาญจนา ศีลให้อยู่สุข, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--ไทย วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--ศรีสะเกษ วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมิเดีย วิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเวกเตอร์ สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยการอาชีพ ศรีสะเกษให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา ก่อนและหลังเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ เรื่องเวกเตอร์ โดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ(3) ศึกษาความคิดเห็นต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชา วิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเรื่องเวกเตอร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพ ศรีสะเกษ จำนวน 30 คน ได้มาโดยการกำหนดตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องเวกค์เตอร์ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่องเวกค์เตอร์ และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพเรื่องเวกเตอร์ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ(3) นักเรียนมี ความคิดเห็นต่อความเหมาะสมในการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6363 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_82604.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License