กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6363
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมีเดียวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องเวกเตอร์สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of multimedia computer assisted instruction program in science on the toppic [i.e. topic] of vector for vocational certificate level students at Srisaket [i.e. Si Sa Ket] Industrial and Community Edecation [i.e. Education] College |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์ กาญจนา ศีลให้อยู่สุข, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--ไทย วิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน--ไทย--ศรีสะเกษ วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2546 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบมัลติมิเดียวิชาวิทยาศาสตร์ เรื่องเวกเตอร์สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพวิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา ก่อนและหลังเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ เรื่องเวกเตอร์ โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน และ(3) ศึกษาความคิดเห็นต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเรื่องเวกเตอร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ จำนวน 30 คน ได้มาโดยการกำหนดตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องเวกค์เตอร์ (2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียน เรื่องเวกค์เตอร์ และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นต่อการเรียนโดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยพบว่า (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพเรื่องเวกเตอร์ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ(3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อความเหมาะสมในการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6363 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_82604.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.09 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License