Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ผุสดี กุฎอินทร์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | อมรรัตน์ ภิญโญอนันตพงษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | ศรีสมร พุ่มสะอาด, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | พิยดา วันเพ็ญ | - |
dc.contributor.other | มมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-13T08:49:11Z | - |
dc.date.available | 2023-06-13T08:49:11Z | - |
dc.date.issued | 2538 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6402 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนิ้มีวัตถุประลงค์เพื่อเปรียบเทียบผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนทิ่เรียนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนแบบปกติ และเพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2538 ของโรงเรียนวัคโคกหาด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 60 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 30 คน และกลุ่มควบคุม 30 คน ซึ่งกลุ่มทดลองสอนด้วยการสอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ส่วนกลุ่มควบคุมสอนด้วยการสอนแบบปกติ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการลอนที่ใช้ทักษะกวะบวนการ 9 ประการ แผนกาวลอนปกคิ แบบทดลอบวัดผลลัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดเจตคติของนักเรียนที่มีค่อการลอนที่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ t-test ผลการวิเคราะห์ช้อมูล พบว่า ผลลัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยการสอนทิ่ใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ ลูงกว่านักเรียนที่เรียนด้วยการลอนแบบปกติอย่างมีนัอสำคัญทางลถึติที่ระดับ .05 แสะนักเรียนส่วนใหญ่ มีเจตคติทิ่ดีต่อการลอนที่ใข้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน | th_TH |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสร้างเสริม ประสบการณ์ชีวิต เรื่องสิ่งแวดล้อมทางสังคม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการสอนโดยใช้ทักษะกระบวนการ 9 ประการ กับการสอนแบบปกติ | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (หลักสูตรและการสอน) | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_ 35632.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License