กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6410
ชื่อเรื่อง: | การประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานสำหรับพนักงานกลุ่มบริษัทอินโนเวชั่นจังหวัดระยอง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Needs assessment for development of learning on safety in work performance for employees of the Innovation Company Group in Rayong province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สมคิด พรมจุ้ย, อาจารย์ที่ปรึกษา สมประสงค์ วิทยเกียรติ, อาจารย์ที่ปรึกษา ปัทมา หลวงจำเริญ, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์ การประเมินความต้องการจำเป็น ความปลอดภัยในงานอุตสาหกรรม |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการ เรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานสำหรับพนักงานกลุ่มบริษัทอินโนเวชั่น จังหวัดระยอง (2) จัดเรียงลำดับความสำคัญของความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการ ทำงานสำหรับพนักงานกลุ่มบริษัทอินโนเวชั่น จังหวัดระยอง และ (3) ศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุของ ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานสำหรับพนักงานกลุ่ม บริษัทอินโนเวชั่น จังหวัดระยอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นพนักงานรายวันของกลุ่มบริษัทอินโนเวชั่น จังหวัด ระยอง จำนวน 200 คนได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีลำดับ ความสำคัญของความต้องการจำเป็น และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) พนักงานในกลุ่มบริษัทอินโนเวชั่น จังหวัดระยอง มีความ ต้องการจำเป็นในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานในระดับมากทุกด้าน (2) การจัดเรียงลำดับความต้องการจำเป็นพบว่า ด้านสัญญาณเตือน และการเตรียมการเกี่ยวกับภาวะ ฉุกเฉินเป็นพฤติกรรมการเรียนรู้ที่ควรได้รับการพัฒนาอย่างเร่งด่วนและ (3) ปัจจัยเชิงสาเหตุของ ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านความปลอดภัยในการทำงานสำหรับพนักงานที่มี นัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ได้แก่ ปัจจัย ด้านทักษะพิสัย ด้านจิตพิสัย ด้านระดับการศึกษา และ ด้านเพศ ตามลำดับ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6410 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
124438.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.41 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License