กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6470
ชื่อเรื่อง: แนวทางการพัฒนาการบริหารการนิเทศการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Guidelines for development of educational supervision administration in schools under the Secondary Educational Service Area Office Loei Nong Bua Lam Phu
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กุลชลี จงเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพชรสุดา ชาอินทร์, 2535-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การนิเทศการศึกษา--การบริหาร
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการบริหารการนิเทศการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู และ 2) ศึกษาแนวทางการพัฒนาการบริหารการนิเทศการศึกษาของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลยหนองบัวลำภู ผลการวิจัย พบว่า 1) การบริหารการนิเทศการศึกษาของสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย ได้แก่ การพัฒนาบุคลากรการวางแผนการนิเทศการศึกษา การปฏิบัติการนิเทศการศึกษา การประเมินผลการนิเทศการศึกษา การสร้างขวัญกำลังใจและการให้ความช่วยเหลือแก่ครู และการปรับปรุงการนิเทศการศึกษา ตามลำดับ และ 2)แนวทางการพัฒนาการบริหารการนิเทศการศึกษาของสถานศึกษา พบว่า (2.1) สถานศึกษาควรมีการพัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศเพื่อการนิเทศ (2.2) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้บุคลากรมีทัศนคติที่ดีต่อการนิเทศ (2.3) สถานศึกษาควรให้ความสำคัญในการจัดหาสื่อวัสดุอุปกรณ์ที่จาเป็นต่อการนิเทศ (2.4) สถานศึกษาควรมีการจัดกิจกรรมในการสร้างแรงกระตุ้น จูงใจ และเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคลากร (2.5) สถานศึกษาควรมีการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินผลการนิเทศของสถานศึกษาเพื่อการกำกับ ติดตาม ประเมินผลการนิเทศอย่างต่อเนื่อง และ (2.6) สถานศึกษาควรมีการนาผลการบริหารการนิเทศที่เป็นปัญหา อุปสรรคและข้อเสนอแนะไปใช้ในการปรับปรุงกระบวนการบริหารการนิเทศ.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6470
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.18 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons