กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6494
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุวีณา ตั๋งโพธิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนวลเสน่ห์ วงศ์เชิดธรรม, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorขวัญฤทัย สุริยงค์, 2527--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-19T04:11:20Z-
dc.date.available2023-06-19T04:11:20Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6494-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการบริการของห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในเขตจังหวัดนนทบุรี (2)เปรียบเทียบคุณภาพการบริการของห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็น เตอร์ ในเขตจังหวัดนนทบุรี สาขารัตนาธิเบศร์ และ สาขาติวานนท์ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ข้อมูลส่วนบุคคลกับคุณภาพการบริการ (4) ศึกษาปัญหาและข้อเสนอแนะในคุณภาพการบริการของ ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในเขตจังหวัดนนทบุริ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใชัในการวิจัย คือ ลูกค้าที่ใช้บริการ ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในเขตจังหวัดนนทบุริ จำนวน 400 คน โดยการเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ย ค่าไคสแควร์ และการ วิเคราะห์เนี้อหาเกี่ยวกับปัญหาและข้อเสนอแนะ ผลการวิจัยพบว่า (I) ระดับคุณภาพการบริการของห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ในเขต จังหวัดนนทบุริ ภาพรวมอยู่ในระดับพอใช้ (2) เปีรยบเทียบคุณภาพการบริการของห้างบิ้กซี ซูเปอร์ เซ็นเตอร์ ในเขตจังหวัดนนทบุรี พบว่า คุณภาพการบริการ สาขารัตนาธิเบศร์ มีค่าเฉลี่ยสูงกว่า สาขา ติวานนท์ ทุกด้าน (3) ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคลกับคุณภาพการบริการ พบว่า เพศมี ความสัมพันธ์กับคุณภาพการบริการทุกด้าน และวันในสัปดาห์ที่ใช้บริการมีความสัมพันธ์กับ คุณภาพการบริการด้านการติดต่อสื่อสารเพียงด้านเดียว โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ปัญหาและข้อเสนอแนะพบว่าด้านความน่าเชื่อถือสินค้ามีไม่พอในช่วงส่งเสริมการขาย จึงควร จัดเตรียมสินค้าให้พอกับความต้องการของลูกค้า และด้านการเข้าใจลูกค้า สินค้ามียี่ห้อมีให้เลือก น้อย และขั้นตอนการแลกของสมนาคุณไม่มีขั้นตอนช้ดเจน ควรเพิ่มสินค้าที่มียี่ห้อให้หลากหลาย และมีการจัดระบบขั้นตอนที่ชัดเจนในการแลกของสมนาคุณth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2009.218en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ -- บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectบริการลูกค้า -- ไทย -- นนทบุรีth_TH
dc.titleคุณภาพการบริการของห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ในเขตจังหวัดนนทบุรีth_TH
dc.title.alternativeService quality of Big C Super Center in Nonthaburi Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to study service quality level of Big C Super Center in Nonthaburi Province; (2) to compare service quality of Big c Super Center at Rattanathibet and Tiwanon. branches in Nonthaburi Province; (3) to study the correlation between personal information and service quality; and (4) to study problems and suggestions from service quality of Big C Super Center in Nonthaburi Province. The research used a survey research. The research samples by were 400 customers of Big c Super Center in Nonthaburi Province selected by accidental sampling. The instruments for the data collection were questionnaires. The statistics for data analysis were percentage, mean, standard deviation, Chi-square and content analysis regarding problems and suggestions on the service quality of Big c Super Center in Nonthaburi Province. The results of the study were: (1) Overall service quality level of Big c Super Center in Nonthaburi Province were at the fair level; (2) Comparison of service quality of Big C Super Center in Nonthaburi Province were found that sendee quality of Rattanathibct Branches higher than Tiwanon Branches in all aspects; (3) Correlation between personal information and service quality were found that sex correlated with service quality in all aspect; and the day of receiving service in a week, correlated with service quality in terms of communications, only with the statistical level at 0.05; and (4) Problems and suggestions were that creditability: products were not enough during sale promotion therefore, enough products should be provided to meet customers’ needs, and understanding of customers. Brandname products were not enough for selection. The process of premium redemption was not clear. Variety of brandname products should be provided and management systems with clear procedures for premium redemption should be improveden_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
118933.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons