กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6496
ชื่อเรื่อง: ความต้องการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดสกลนคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for participation in basic education management of administrative Board Members of Tambon administrative organizations in Sakonnakhon [i.e.Sakon Nakhon] province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กล้า ทองขาว, อาจารย์ที่ปรึกษา
เกษม นรภาร, 2501-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษา -- ไทย -- การมีส่วนร่วมของประชาชน
ชุมชนกับโรงเรียน -- ไทย -- สกลนคร
การศึกษาขั้นพื้นฐาน -- ไทย -- สกลนคร
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความต้องการมีส่วนร่วมของคณะ กรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานในจังหวัดสกลนคร (2) เปรียบเทียบระดับความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระหว่างคณะ กรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลที่มีอายุ ระดับการศึกษาและตำแหน่งหน้าที่แตกต่าง กัน (3) เพื่อรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความต้องการมีส่วนร่วมในการจัดการ ศึกษาขั้นพื้นฐานของคณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดสกลนคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยคือ คณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล 138 คน จาก 46 ตำบล ที่ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม แบบมาตรประมาณค่า วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยมีดังนี้ (1) คณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบลต้องการมีส่วน ร่วมด้านการวางแผน การจัดหาและจัดสรรทรัพยากร การกระตุ้นการทำงาน การประสานงาน และการประเมิน ระดับมากทุกด้าน (2) เปรียบเทียบความต้องการมีส่วนร่วมทั้ง 5 ด้านของ คณะกรรมการบริหารองค์การบริหารส่วนตำบล จำแนกตามอายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่ง หน้าที่ ปรากฏว่าไม่แตกต่างกัน (3) ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะของคณะกรรมการบริหารองค์การ บริหารส่วนตำบลในจังหวัดสกลนครต้องการให้โรงเรียนเปิดโอกาสให้องค์การบริหารส่วนตำบลเข้า ไปมีส่วนร่วมในด้านการวางแผน การจัดหาและจัดสรรทรัพยากร การกระตุ้นการทำงาน การประสานงาน และการประเมินผลการปฏิบัติงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6496
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_82493.pdfเอกสารฉบับเต็ม826.67 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons