Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6509
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกลํ่า, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอุทัยวรรณ ทิพย์เนตร-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-19T07:20:26Z-
dc.date.available2023-06-19T07:20:26Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6509-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัญหาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขา (2) แนวทางการพัฒนาการบริหาร จัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขา และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้การพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการ ประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขาประสบผลสำเร็จ ทั้งนี้ได้นำการบริหารจัดการตาม แนวทางการบริหารกิจการบัานเมืองที่ดี มาเป็นกรอบแนวคิดหลักของการวิจัยครั้งนี้ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการหดสอบ รวมทั้งการหา ค่าความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.91 กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการและ ถูกจ้างประจำ ตลอดจนประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวม 1,247 คน โดยเก็บรวบรวมแบบสอบถาม กลับคืนมาได้ 1,066 ชุด คิดเป็นร้อยละ 85.48 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด ส่วนสถิติที่นำมาใช้ในการ วิเคราะห้ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญคือ สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขาไม่เปิด โอกาสให้ประชาชนผู้มาติดต่อราชการเข้ามามีส่วนร,วมในการประเมินผลการปฏิบัติงานอำนวยความ สะดวกและให้บริการของเจัาหน้าที่ (2) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการที่สำคัญคือ สำนักงานที่ดิน จังหวัดนนทบุรีและสาขาควรเปิดโอกาสให้ประชาชนหรือตัวแทนประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมใน คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานพร้อมกับนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการอำนวย ความสะดวกและการให้บริการประชาขนของบุคลากรด้วย และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้การ พัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัด นนทบุรีและสาขาประสบผลสำเร็จ ที่สำคัญคือ การที่ผู้บริหารทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีในการนำระบบ คุณธรรมมาใช้ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ และการมีภาวะผู้นำสูงในการตัดสินใจและการเปลี่ยนแปลง ในทิศทางที่ดีขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.262-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี--การบริหารth_TH
dc.titleการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขาth_TH
dc.title.alternativeManagement administration for facilitating and serving the people of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branchesth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.262-
dc.degree.nameรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study (1) problems of the management administration for facilitating and serving the people of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branches, (2) development guidelines of management administration for facilitating and serving the people of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branches, and (3) important factors that took important parts of the success of development of the management administration for facilitating and serving the people of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branches. The management administration according to the Good Governance Guideline was applied as main conceptual framework of this research. This research was a survey research using questionnaires which were pre- tested and checked for validity including reliability at 0.91 level. A total of 1,247 samples divided into government officers and permanent employees of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branches as well as people using their services. The questionnaires were gathered back at among of 1,066, equal to 85.48% of total samples. In data analysis, statistics of percentage, mean, standard deviation, t-test and f-test were used. The research results found that (1) the main problem was the Nonthaburi Provincial Land office and Branches gave no opportunities to people to participate in evaluating of officials’ performances of facilitating and serving the people; (2) the main development guideline of management administration was the Nonthaburi Provincial Land office and Branches should give opportunities to people or their representatives to participate in the Land Office’s performance evaluation committees and also apply the evaluation to improve the official performances of facilitating and serving the people; and (3) the main factors that took important parts of the success of development of the management administration for facilitating and serving the people of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branches were the executives should have good behaviors of applying the merit system in human resource management and of high leaderships in making decision and changing for the betteren_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
110375.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons