Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6509
Title: | การบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขา |
Other Titles: | Management administration for facilitating and serving the people of the Nonthaburi Provincial Land Office and Branches |
Authors: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิรินทร์ ธูปกลํ่า, อาจารย์ที่ปรึกษา อุทัยวรรณ ทิพย์เนตร มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --วิทยานิพนธ์ สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรี--การบริหาร |
Issue Date: | 2551 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัญหาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขา (2) แนวทางการพัฒนาการบริหาร จัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขา และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้การพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการ ประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขาประสบผลสำเร็จ ทั้งนี้ได้นำการบริหารจัดการตาม แนวทางการบริหารกิจการบัานเมืองที่ดี มาเป็นกรอบแนวคิดหลักของการวิจัยครั้งนี้ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจโดยใช้แบบสอบถามที่ผ่านการหดสอบ รวมทั้งการหา ค่าความเที่ยงตรงและความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.91 กลุ่มตัวอย่างเป็นข้าราชการและ ถูกจ้างประจำ ตลอดจนประชาชนผู้มาติดต่อราชการ รวม 1,247 คน โดยเก็บรวบรวมแบบสอบถาม กลับคืนมาได้ 1,066 ชุด คิดเป็นร้อยละ 85.48 ของจำนวนกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด ส่วนสถิติที่นำมาใช้ในการ วิเคราะห้ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญคือ สำนักงานที่ดินจังหวัดนนทบุรีและสาขาไม่เปิด โอกาสให้ประชาชนผู้มาติดต่อราชการเข้ามามีส่วนร,วมในการประเมินผลการปฏิบัติงานอำนวยความ สะดวกและให้บริการของเจัาหน้าที่ (2) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการที่สำคัญคือ สำนักงานที่ดิน จังหวัดนนทบุรีและสาขาควรเปิดโอกาสให้ประชาชนหรือตัวแทนประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมใน คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงานพร้อมกับนำผลการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการอำนวย ความสะดวกและการให้บริการประชาขนของบุคลากรด้วย และ (3) ปัจจัยที่มีส่วนสำคัญทำให้การ พัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานที่ดินจังหวัด นนทบุรีและสาขาประสบผลสำเร็จ ที่สำคัญคือ การที่ผู้บริหารทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีในการนำระบบ คุณธรรมมาใช้ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์ และการมีภาวะผู้นำสูงในการตัดสินใจและการเปลี่ยนแปลง ในทิศทางที่ดีขึ้น |
Description: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารรัฐกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6509 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
110375.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License