กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6513
ชื่อเรื่อง: ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็กสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Academic leadership of small size school administrators under the office of Nakhon Si Thammarat Educational Service Area 3
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต
ขวัญจิตต์ เนียมเกตุ, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 -- การบริหาร
ผู้บริหารโรงเรียน -- พฤติกรรม
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
ภาวะผู้นำทางการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสํานักงาน เขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 จํานวน 105 คน โดยทําการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 94 สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว 1. ภาวะผู้นําทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก อําเภอเชียรใหญ่ สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 อยู่ในระดับมาก และเรียงตามลําดับได้ดังนี้ ด้านการพัฒนากระบวนการเรียนการสอน ด้านการบริหารหลักสูตร ด้านการวัดผลและประเมินผล การเรียน ด้านการพัฒนาสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอน ด้านการวิจัยเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ส่วนด้านการนิเทศการสอนอยู่ในระดับน้อย 2. เปรียบเทียบภาวะผู้นําทางวิชาการของผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก อําเภอเชียรใหญ่ สังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 จําแนกตามเพศ ประสบการณ์การบริหาร และระดับการศึกษา พบว่า จําแนกตามเพศและประสบการณ์ ผู้บริหารมีภาวะผู้นําทางวิชาการ ไม่แตกต่างกัน เมื่อจําแนกตามระดับการศึกษา ผู้บริหารที่มีระดับการศึกษาปริญญาตรีและระดับ การศึกษาปริญญาโทมีภาวะผู้นําทางวิชาการแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6513
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_121786.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.4 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons