Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6531
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณth_TH
dc.contributor.authorฉันทนา หาญกมลกฤช, 2523-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-20T01:58:03Z-
dc.date.available2023-06-20T01:58:03Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6531en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ (2) แนวทางการเสริมสร้างการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ และ (3) แนวโน้มการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.928 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระดับปฎิบัติการของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ จำนวน 1,084 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามคืนมาได้ 1,016 ชุด คิดเป็นร้อยละ 93.73 ของกลุ่มตัวอย่าง ทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ในการริเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ การขาดวัสดุอุปกรณ์สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชน (2) แนวทางการเสริมสร้างการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองควรให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในงานตรวจหนังสือเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการ และเพิ่มความรวดเร็วในการปฎิบัติงาน และ (3) แนวโน้มการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองควรให้ความสำคัญกับการพัตเนาคุณภาพของข้าราชการ เช่น สนับสนุนส่งเสริมให้ข้าราชการได้รับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ--การบริหารth_TH
dc.titleแนวโน้มการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติth_TH
dc.title.alternativeTrends of management administration for facilitating in regard to serving the people of the National Airport Immigration Divisionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this research were to study (1) National Airport Immigration Division’s management problems to facilitate the services to the people at the airport (2) guidelines to improve facilitating management at the airport of National Airport Immigration Division, and (3) trends of facilitating management to render services at the airport of National Airport Immigration Division. This study was a survey research using questionnaires which were pretested and checking for validity and 0.928 level of reliability. Samples of 1,084 were immigration police officers of National Airport Immigration Division. 1,016 or 93.73% of the questionnaires were retrieved. Statistical tools employed were percentage, mean, standard deviation, and t-test. The study results showed that (1) the major problem was the lack of equipment to facilitate services at the airport; (2) the appropriate guidelines to improve the management administration was National Airport Immigration Division should be equipped with high technologies particularly in passport control affairs to facilitate the services and speed up the performances; and (3) the significant trend of management administration in facilitating process to render services at the airport was National Airport Immigration Division should put the emphasis on quality development of immigration police officers such as giving them encouragement and sincere support for their higher level of education.en_US
dc.contributor.coadvisorศิรินทร์ ธูปกล่ำth_TH
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
119066.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.81 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons