กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6531
ชื่อเรื่อง: | แนวโน้มการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Trends of management administration for facilitating in regard to serving the people of the National Airport Immigration Division |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ ฉันทนา หาญกมลกฤช, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานแห่งชาติ--การบริหาร |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ (2) แนวทางการเสริมสร้างการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ และ (3) แนวโน้มการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งการหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.928 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง คือ ข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระดับปฎิบัติการของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานแห่งชาติ จำนวน 1,084 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามคืนมาได้ 1,016 ชุด คิดเป็นร้อยละ 93.73 ของกลุ่มตัวอย่าง ทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ในการริเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ การขาดวัสดุอุปกรณ์สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชน (2) แนวทางการเสริมสร้างการบริหารจัดการที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองควรให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ในงานตรวจหนังสือเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการ และเพิ่มความรวดเร็วในการปฎิบัติงาน และ (3) แนวโน้มการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการให้บริการประชาชนของกองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองที่สำคัญ คือ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองควรให้ความสำคัญกับการพัตเนาคุณภาพของข้าราชการ เช่น สนับสนุนส่งเสริมให้ข้าราชการได้รับการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6531 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
119066.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.81 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License