กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6539
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดแบบหลายชั้นของผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือ ตรา จีอี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Multi level marketing of Ling Zhi products of GE brand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ
เศรษฐ์ สาระกุมาร, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์
เห็ดหลินจือ--แง่เศรษฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบแรงจูงใจของพนักงานขายตามคุณลักษณะส่วนบุคคล (2) หาแรงจูงใจที่มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานขายเห็ดหลินจือตราจีอี (3) หาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือตรา จีอี ของลูกค้า (4) เปรียบเทียบปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือของลูกค้าตามคุณลักษณะส่วนบุคคล การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยมี 2 กลุ่ม คือ (1) กลุ่ม พนักงานขายตรงผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือตราจีอี ในปัจจุบัน (2) กลุ่มลูกค้าผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือ ตรา จีอี กลุ่มตัวอย่างมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย จำนวน 100 คน กลุ่มที่ 2 ลูกค้า จำนวน 397 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ตารางของยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% เก็บข้อมูลโดยใช้วิธีเจาะจง อาศัยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัย พบว่า (1) พนักงานขายที่มีเพศ อายุ และวุฒิการศึกษาต่างกันมีแรงจูงใจที่มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานขายในภาพรวมไม่แตกต่าง แต่พนักงานขายที่มีประสบการณ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายของธุรกิจในระบบขายตรงหลายชั้น แตกต่างกันมีแรงจูงใจที่มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานในภาพรวมแตกต่างกัน (2) แรงจูงใจที่มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานขายผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือ ตรา จีอี คือ ด้านเกียรติยศและการยอมรับจากสังคมจูงใจมากเป็นลำดับแรก รองลงมาเป็นด้านชื่อเสียง และด้านรายได้ ตามลำดับ (3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลส่อการซือเห็ดหลินจือ ตรา จีอี ของลูกค้า ด้านผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลมาก เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ด้านเทคนิคการขายโดยใช้พนักงานขาย และ ด้านราคา ตามลำดับ (4) เพศและอายุของลูกค้าไม่มีอิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือ แต่วุฒิการศึกษาและรายได้ต่อเดือนของลูกค้าที่แตกต่างกันมีอิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือแตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6539
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
120924.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.34 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons