กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6539
ชื่อเรื่อง: กลยุทธ์การตลาดแบบหลายชั้นของผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือ ตรา จีอี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Multi level marketing of Ling Zhi products of GE brand
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อดิลล่า พงศ์ยี่หล้า, อาจารย์ที่ปรึกษา
เศรษฐ์ สาระกุมาร, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
เห็ดหลินจือ -- แง่เศรษฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบแรงจูงใจของพนักงานขายตาม คุณลักษณะส่วนบุคคล (2) หาแรงจูงใจที่มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานขายเห็ดหลินจือตรา จีอี (3) หาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือตรา จีอี ของลูกค้า (4) เปรียบเทียบปัจจัยที่มี อิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือของลูกค้าตามคุณลักษณะส่วนบุคคล การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยมี 2 กลุ่ม คือ (1) กลุ่ม พนักงานขายตรงผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือตราจีอี ในปัจจุบัน (2) กลุ่มลูกค้าผู้ที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์เห็ด หลินจือ ตรา จีอี กลุ่มตัวอย่างมี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 พนักงานขาย จำนวน 100 คน กลุ่มที่ 2 ลูกค้า จำนวน 397 คน กำหนดขนาดตัวอย่างโดยใช้ตารางของยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% เก็บ ข้อมูลโดยใช้วิธีเจาะจง อาศัยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์สหสัมพันธ์ ผลการวิจัย พบว่า (1) พนักงานขายที่มีเพศ อายุ และวุฒิการศึกษาต่างกันมีแรงจูงใจที่ มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานขายในภาพรวมไม่แตกต่าง แต่พนักงานขายที่มีประสบการณ์ ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายของธุรกิจในระบบขายตรงหลายชั้น แตกต่างกันมีแรงจูงใจที่มีผลต่อ การธำรงรักษาไว้ซึ่งพนักงานในภาพรวมแตกต่างกัน (2) แรงจูงใจที่มีผลต่อการธำรงรักษาไว้ซึ่ง พนักงานขายผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือ ตรา จีอี คือ ด้านเกียรติยศและการยอมรับจากสังคมจูงใจมาก เป็นลำดับแรก รองลงมาเป็นด้านชื่อเสียง และด้านรายได้ ตามลำดับ (3) ปัจจัยที่มีอิทธิพลส่อการ ซือเห็ดหลินจือ ตรา จีอี ของลูกค้า ด้านผลิตภัณฑ์ มีอิทธิพลมาก เป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ด้าน เทคนิคการขายโดยใช้พนักงานขาย และ ด้านราคา ตามลำดับ (4) เพศและอายุของลูกค้าไม่มี อิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือ แต่วุฒิการศึกษาและรายได้ต่อเดือนของลูกค้าที่แตกต่างกันมี อิทธิพลต่อการซื้อเห็ดหลินจือแตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6539
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
120924.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.34 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons