Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6554
Title: | ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความพึงพอใจในค่าตอบแทนของพนักงานบริษัท ไทย เซ็นทรัลไชนีส เทเลวิชั่น กรุ๊ป จำกัด |
Other Titles: | Factor related to employees statisfaction of Thai Central Chinese Television Group Company Limited |
Authors: | รชพร จันทร์สว่าง บุบผา พลเยี่ยม, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ค่าจ้าง ความพอใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2562 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจในค่าตอบแทนของพนักงานใน บริษัท ไทย เซ็นทรัล ไชนีส เทเลวิชั่น กรุ๊ป จากัด และ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในค่าตอบแทนของพนักงานใน บริษัท ไทย เซ็นทรัล ไชนีส เทเลวิชั่น กรุ๊ป จำกัด ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจในค่าตอบแทนโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามพึงพอใจต่อค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินโดยรวมอยู่ในระดับน้อย โดยทุกด้านอยู่ในระดับน้อย ยกเว้นด้านเงินเดือนตามประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถอยู่ในระดับมาก และค่าตอบแทนในสายอาชีพอยู่ในระดับปานกลาง และค่าตอบแทนที่ไม่เป็นตัวเงินโดยรวมอยู่ระดับปานกลาง โดยทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง ยกเว้นด้านโอกาสในการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาอาชีพ และกิจกรรมนันทนาการที่เปิดโอกาสให้พบปะสังสรรค์มีความพึงพอใจอยู่ในระดับน้อย และ (2) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจในค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติระดับ 0.05 และผู้ตอบแบบสอบถามที่มีสถานภาพสมรสและอายุงานแตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจในค่าตอบแทนที่ไม่เป็นตัวเงินแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6554 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License