Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6554
Title: ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความพึงพอใจในค่าตอบแทนของพนักงานบริษัท ไทย เซ็นทรัลไชนีส เทเลวิชั่น กรุ๊ป จำกัด
Other Titles: Factor related to employees statisfaction of Thai Central Chinese Television Group Company Limited
Authors: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุบผา พลเยี่ยม, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ค่าจ้าง
ความพอใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจในค่าตอบแทนของพนักงานใน บริษัท ไทย เซ็นทรัล ไชนีส เทเลวิชั่น กรุ๊ป จากัด และ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์ต่อความพึงพอใจในค่าตอบแทนของพนักงานใน บริษัท ไทย เซ็นทรัล ไชนีส เทเลวิชั่น กรุ๊ป จากัด ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจในค่าตอบแทนโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามพึงพอใจต่อค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินโดยรวมอยู่ในระดับน้อย โดยทุกด้านอยู่ในระดับน้อย ยกเว้นด้านเงินเดือนตามประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถอยู่ในระดับมาก และค่าตอบแทนในสายอาชีพอยู่ในระดับปานกลาง และค่าตอบแทนที่ไม่เป็นตัวเงินโดยรวมอยู่ระดับปานกลาง โดยทุกด้านอยู่ในระดับปานกลาง ยกเว้นด้านโอกาสในการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาอาชีพ และกิจกรรมนันทนาการที่เปิดโอกาสให้พบปะสังสรรค์มีความพึงพอใจอยู่ในระดับน้อย และ (2) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจในค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงินแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติระดับ 0.05 และผู้ตอบแบบสอบถามที่มีสถานภาพสมรสและอายุงานแตกต่างกันมีระดับความพึงพอใจในค่าตอบแทนที่ไม่เป็นตัวเงินแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6554
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.4 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons