กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6568
ชื่อเรื่อง: การเป็นองค์การสมรรถนะสูงของกรมทางหลวง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: High performance organization of the Department of Highways
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กิตติพงษ์ เกียรติวัชรชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัศมาอีล เบ็ญวาเด็ง, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สมรรถภาพในการทำงาน
องค์การ--สมรรถนะ
การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับการเป็นองค์การสมรรถนะสูง ของกรมทางหลวง (2) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของกรมทางหลวง (3) เสนอแนวทางการส่งเสริมการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของกรมทางหลวง ผลการศึกษา พบว่า 1) ระดับการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของกรมทางหลวงอยู่ในระดับมาก 2) ปัจจัยตามตัวแบบวินิจฉัยองค์การ ได้แก่ ปัจจัยระดับองค์การ ปัจจัยระดับหน่วยงาน และปัจจัยระดับบุคลากรมีอิทธิพลต่อการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของกรมทางหลวง คิดเป็นร้อยละ 67.5 (3) แนวทางการส่งเสริมการเป็นองค์การสมรรถนะสูงของกรมทางหลวง ที่สำคัญ ได้แก่ เชิงนโยบาย ควรกําหนดยุทธศาสตร์การดำเนินงานที่สอดคล้องกับความต้องการของสภาพแวดล้อม และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ควรให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการกำหนดทิศทาง การดำเนินงานของกรมทางหลวง ควรปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ควรพัฒนาศักยภาพบุคลากรให้มีสมรรถนะ ความสามารถที่หลากหลาย พร้อมรองรับ การเปลี่ยนแปลง เชิงปฏิบัติ ควรพัฒนาทักษะ ความรู้ ความสามารถของบุคลากร ควรสนับสนุนอุปกรณ์ เครื่องมือที่ทันสมัยมาใช้ในกระบวนการปฏิบัติงาน ควรบริหารทรัพยากรบุคคลด้วยความเป็นธรรม และควรเสริมความคล่องตัวในการปฏิบัติงานของหน่วยงาน โดยการกระจายอำนาจ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6568
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
166466.pdfเอกสารฉบับเต็ม28.48 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons