Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6586
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพิมพ์พิศา จิ้วเจริญกุล, 2516--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-21T00:22:59Z-
dc.date.available2023-06-21T00:22:59Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6586-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการประชาชนของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) การพัฒนาการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการประชาชนของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ (3) แนวโน้มการบริหาร จัดการเพื่อให้บริการประชาชนของของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่าน การหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 1,009 คน เก็บรวบรวม แบบสอบถามคืนมาได้ 919 ชุด คิดเป็นร้อยละ 91.08 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึก เฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาสำคัญ คือ สำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ให้ ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรเพื่อให้บริการประชาชนมากเท่าที่ควร (2) การพัฒนา ที่สำคัญ คือ สำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานีควรกำหนดเป็นนโยบายที่ชัดเจน และต่อเนื่องใน เรื่องการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรเพื่อให้บริการประชาชน และ (3) แนวโน้มการบริหารจัดการที่ สำคัญ คือ การกำหนดบุคลากรที่รับผิดชอบในการควบคุม และการตรวจสอบคุณภาพของบุคลากร เพื่อให้บริการประชาชนไว้อย่างชัดเจนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2010.70th_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี -- การบริหารth_TH
dc.subjectสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี -- บริการสังคมth_TH
dc.titleการพัฒนาและแนวโน้มการบริหารจัดการเพื่อให้บริการประชาชนของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeDevelopment and trends of management administration for serving the people of the provincial public prosecution office of Surat Thanith_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this study are to study (1) problems of management administration to serve the services to the people of the Provincial Public Prosecution Office of Surat Thani, (2) development of management administration to serve the services to the people of the Provincial Public Prosecution Office of Surat Thani, and (3) trends of management administration to serve the services to the people of the Provincial Public Prosecution Office of Surat Thani. This study was a survey research using questionnaires which were passed pre-test and validity checks of and reliability at 0.95 level. The total of 1,009 clients or people of the Provincial Public Prosecution Office of Surat Thani were used as sampling group. The 919 sets of questionnaire were collected which equal to 91.08% of the total samples. Statistics were percentage, mean, standard deviation, and t-test. The in-depth interview of experts was also applied. The study results showed that (1) the main problem was the Provincial Public Prosecution Office of Surat Thani emphasized insufficiently on the quality development of the officers serving the people; (2) the important development was the Provincial Public Prosecution Office of Surat Thani should establish the clarity and continuity of policy emphasized on the quality development of the officers serving the people; and (3) the important trend of management administration was the explicit assignment of specific officers responsible for controlling and checking the quality of the officers serving the peopleen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
122014.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.83 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons