กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6586
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาและแนวโน้มการบริหารจัดการเพื่อให้บริการประชาชนของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development and trends of management administration for serving the people of the provincial public prosecution office of Surat Thani |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษา พิมพ์พิศา จิ้วเจริญกุล, 2516- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์ สำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี -- การบริหาร สำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี -- บริการสังคม |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการประชาชนของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (2) การพัฒนาการบริหารจัดการ เพื่อให้บริการประชาชนของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ (3) แนวโน้มการบริหาร จัดการเพื่อให้บริการประชาชนของของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบ รวมทั้งผ่าน การหาค่าความเที่ยงตรง และความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.95 สำหรับกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 1,009 คน เก็บรวบรวม แบบสอบถามคืนมาได้ 919 ชุด คิดเป็นร้อยละ 91.08 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที นอกจากนี้ ยังมีการสัมภาษณ์แนวลึก เฉพาะผู้เชี่ยวชาญอีกด้วย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาสำคัญ คือ สำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานีไม่ให้ ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรเพื่อให้บริการประชาชนมากเท่าที่ควร (2) การพัฒนา ที่สำคัญ คือ สำนักงานอัยการจังหวัดสุราษฎร์ธานีควรกำหนดเป็นนโยบายที่ชัดเจน และต่อเนื่องใน เรื่องการพัฒนาคุณภาพของบุคลากรเพื่อให้บริการประชาชน และ (3) แนวโน้มการบริหารจัดการที่ สำคัญ คือ การกำหนดบุคลากรที่รับผิดชอบในการควบคุม และการตรวจสอบคุณภาพของบุคลากร เพื่อให้บริการประชาชนไว้อย่างชัดเจน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6586 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122014.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 1.83 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License