Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6587
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิรัช วิรัชนิภาวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิรินทร์ ธูปกล่ำ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสมโภชน์ ปาลชาติ, 2526--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-21T00:36:29Z-
dc.date.available2023-06-21T00:36:29Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6587-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สาคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต (2) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต และ (3) ภาพรวมของแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบที่มีความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.89 สำหรับกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชาชนในเขตพื้นที่ของสำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร รวม 1,100 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 950 ชุด คิดเป็นร้อยละ 86.36 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ สำนักงานเขตดุสิตไม่มีการปิดประกาศกำหนดเวลาแล้วเสร็จของงานทะเบียนราษฎร์ให้บุคลากร และประชาชนทราบอย่างชัดเจน (2) แนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของสำนักงานเขตดุสิตควรมุ่งเน้นการให้บริการเรื่องทะเบียนราษฎร์อย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง โดยถือประชาชนผู้รับบริการเป็นศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวกและให้บริการ และ (3) ภาพรวมของแนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ ในปัจจุบันสำนักงานเขตดุสิตมีแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานทะเบียนราษฎร์ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนมากกว่าในอดีตซึ่งรวมทั้งการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการประชาชนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectกรุงเทพมหานคร. สำนักงานเขตดุสิต -- การบริหารth_TH
dc.subjectบริการสาธารณะth_TH
dc.titleการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeManagement administration for facilitating and serving the people of the Office of Dusit District, the Bangkok Metropolitan administrationth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe main objectives of this study are to study (1) problems of management administration for facilitating and serving the people of the Office of Dusit District, (2) development guidelines of management administration for facilitating and serving the people of the Office of Dusit District, and (3) overview development guidelines of management administration for facilitating and serving the people of the Office of Dusit District. This study was a survey research by using questionnaires. The questionnaires were pre-tested with reliability checked at 0.89 level. The sample groups of 1,100 were people in areas of the Office of Dusit District. The 950 sets of questionnaire were collected which equal to 86.36% of the total samples. Statistics used for data analysis were percentage, arithmetic mean, standard deviation, and t-test. The study results showed the samples agreed that (1) the important problem was the Office of Dusit District’s providing no explicit announcement of the each job-finished time regarding civil-registration to their officers and people; (2) the important development guideline was the executives of the Office of Dusit District should emphasize widely and continuously on the civil-registration services coincide with the people-centered services; and (3) the important overview of development guideline was the Office of Dusit District, at present, provided the management administration guideline for facilitating and serving the people particularly the civil-registration in responsible to the needs of the people more than the past, including the opening opportunities for people participation in suggestions of the people servicesen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
122028.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons