กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6587
ชื่อเรื่อง: | การบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Management administration for facilitating and serving the people of the Office of Dusit District, the Bangkok Metropolitan administration |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิรัช วิรัชนิภาวรรณ สมโภชน์ ปาลชาติ, 2526- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิรินทร์ ธูปกล่ำ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ กรุงเทพมหานคร. สำนักงานเขตดุสิต--การบริหาร บริการสาธารณะ |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สาคัญเพื่อศึกษา (1) ปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต (2) แนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต และ (3) ภาพรวมของแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชนของสำนักงานเขตดุสิต การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้แบบสอบถามซึ่งผ่านการทดสอบที่มีความเชื่อถือได้ของแบบสอบถามที่ระดับ 0.89 สำหรับกลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชาชนในเขตพื้นที่ของสำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร รวม 1,100 คน เก็บรวบรวมแบบสอบถามกลับคืนมาได้ 950 ชุด คิดเป็นร้อยละ 86.36 ของแบบสอบถามทั้งหมด สำหรับสถิติที่ใช้ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างมีความเห็นว่า (1) ปัญหาที่สำคัญ คือ สำนักงานเขตดุสิตไม่มีการปิดประกาศกำหนดเวลาแล้วเสร็จของงานทะเบียนราษฎร์ให้บุคลากร และประชาชนทราบอย่างชัดเจน (2) แนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ ผู้บริหารของสำนักงานเขตดุสิตควรมุ่งเน้นการให้บริการเรื่องทะเบียนราษฎร์อย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง โดยถือประชาชนผู้รับบริการเป็นศูนย์กลางในการอำนวยความสะดวกและให้บริการ และ (3) ภาพรวมของแนวทางการพัฒนาที่สำคัญ คือ ในปัจจุบันสำนักงานเขตดุสิตมีแนวทางการพัฒนาการบริหารจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานทะเบียนราษฎร์ที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนมากกว่าในอดีตซึ่งรวมทั้งการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะเกี่ยวกับการให้บริการประชาชน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6587 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
122028.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License