Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6593
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | พัชรี บุญรัตนไมตรี, 2506- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-06-21T01:36:49Z | - |
dc.date.available | 2023-06-21T01:36:49Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6593 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาเรื่อง กลยุทธ์การตลาดของบมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1)วิเคราะห์ โครงสร้างตลาดและสภาพการแข่งขันของธุรกิจ บมจ.ธนาการกรุงไทย สาขาควนกาหลง (2) ศึกษาการตลาดเป้าหมายและส่วนประสมการตลาดของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง (3) ศึกษาการกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลประกอบการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงพรรณนา โดยการรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิโครงสร้างตลาด ของธุรกิจธนาคาร สภาพการแข่งขันและการกำหนดกลยุทธ์ ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง ซึ่งได้ค้นคว้าจากรายงานข้อมูลประจำปี 2551 วารสาร บทความและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการศึกษาพบว่า (1) สภาพโครงสร้างตลาดในพื้นที่อำเภอควนกาหลงและพื้นที่ใกล้เคียงสาบันการเงิน จำนวน 4 ราย และไม่ใช่สถาบันการเงิน จำนวน 5 ราย มีสภาพการแข่งขันรุนแรงไม่มากนัก บมจ.ธนาคารกรุงไทยมีศักยภาพเหนือคู่แข่ง โดยมีคู่แข่งขันหลัก 3 ราย (2) บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง แบ่งกลุ่มตลาดและกำหนดลูกค้าเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มข้าราชการ กลุ่มลูกค้าธุรกิจรับซื้อน้ำยาง กลุ่มลูกค้าบัญชีเงินฝากรายใหญ่ และวางตำแหน่ง การคำเนินธุรกิจ เป็น "ธนาคารแสนสะดวก" และส่วนประสมการตลาดเน้นในเรื่องผลิตภัณฑ์และการให้บริการ มีเครือข่ายมากดี สร้างความเชื่อมั่นต่อธนาคาร ใช้กลยุทธ์ด้านราคาโคยกำหนดโปรแกรมพิเศษให้คอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่าและดอกเบี้ยเงินกู้ที่ต่ำกว่าธนาคารอื่น รวมถึงการสร้างเครือข่าย การให้บริการระบบอัดโนมัติ (3) การกำหนดกลยุทธ์ในการเพิ่มผลประกอบการของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง ใช้จุดแข็งของธนาคารที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับภาครัฐ โดยเน้นกลยุทธ์ด้านลูกค้าเป็นหลัก ให้ความสำคัญกับการรับประกันคุณภาพการให้บริการ การแก้ไขปัญหา และการเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เหมาะสมกับลูกค้า แต่ละกลุ่มแต่ละประเภท คือ ให้อัตราคอกเบี้ยพิเศษ เสนอขายสินค้าอุปโภคบริโภค การเช่าซื้อ (ลิสซิ่ง) การประกันภัย และการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformated digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารกรุงไทย--ไทย--สตูล | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของ บมจ. ธนาคารกรุงไทย สาขาควนกาหลง จังหวัดสตูล | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategy of Krung Thai Bank Public Company Limited branch Khuankalong Satun Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.grantor | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_134167.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License