กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6596
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อการปฏิบัติตามวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นของพนักงานชาวไทย : กรณีศึกษาบริษัทลูกค้าของบริษัทโอมิ คอร์ปอเรชั่นจำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Opinions of Japanese on Thai Employees in Japanese working culture : a case study of Ohmi Corporation Company Limited Customer Companies
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัฒน์นรี จิตร์มงคลสุข, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
วัฒนธรรมญี่ปุ่น
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อการปฏิบัติตามวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นของพนักงานชาวไทยในบริษัทลูกค้าของบริษัทโอมิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อการปฏิบัติตามวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นของพนักงานชาวไทยในบริษัทลูกค้าของบริษัท โอมิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ถือ ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่ในบริษัทลูกค้าของ บริษัท โอมิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จำนวน 102 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟการทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุดผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นมีความคิดเห็นต่อการปฏิบัติตามวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นของพนักงานชาวไทยในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านพบว่ามากที่สุดอยู่ในระดับปานกลางคือด้านความสุภาพอ่อนน้อม รองลงมาคือค้านความยึดมั่นในระบบอาวุโสซึ่งอยู่ในระดับปานกลาง ด้านความภักดีต่อองค์กรและด้านการทำงานเป็นทีมซึ่งอยู่ในระดับน้อยตามลำดับ และ (2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของชาวญี่ปุ่นที่มีต่อการปฏิบัติตามวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นของพนักงานชาวไทยจำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส และตำแหน่งงานแตกต่างกันมีความความคิดเห็นต่อการปฏิบัติตามวัฒนธรรมการทำงานแบบญี่ปุ่นของพนักงานชาวไทยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6596
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_124746.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.59 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons