Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6642
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorทิพวัล กิมโสม, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-21T07:57:16Z-
dc.date.available2023-06-21T07:57:16Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6642-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบาะหนังรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน (2) พฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์เบาะหนัง (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ เบาะหนังและ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ เบาะหนัง การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์เบาะ หนังรถยนต์ เลือกตัวอย่างตามสะดวกจากลูกค้าที่ใช้บริการ ณ ศูนย์รับเปลี่ยนเบาะหนังจำนวน 385 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ คือความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยจาก กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 15,001-30,000 บาทต่อเดือน ใช้รถยนต์นั่งส่วน บุคคลโดยอายุรถยนต์ 4-6 ปี พบว่า (1) ส่วนประสมการตลาดมีความสำคัญต่อพฤติกรรม การซื้อในระดับมากทุกด้าน (2) พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคคือ มีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้มี ส่วนร่วมในการตัดสินใจ จะซื้อจากศูนย์บริการเมื่อเบาะเดิมเสื่อมสภาพและสกปรก โดยไม่ทราบ ประเภทของเบาะหนังที่จะซื้อและซื้อเบาะหนังเพราะดูแลรักษาง่ายโดยพิจารณาจากคุณสมบัติของ เบาะหนังเป็นสำคัญ ใช้เงินไม่เกิน 20,000 บาทในการซื้อแต่ละครั้ง โดยชำระเป็นเงินสด (3) ปัจจัย ส่วนบุคคลทุกด้านมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อยกเว้นระดับการศึกษา (4) ปัจจัยส่วน ประสมการตลาดโดยรวมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อทุกด้านยกเว้นเวลาและสถานที่ซื้อth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.314en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectรถยนต์ -- ชิ้นส่วน -- การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบาะหนังรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors importance to purchasing behaviors of leather seat cover products for cars not exceed 7 seats of consumers in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to study: (1) the important marketing mix factor levels toward purchasing behaviors of leather seat cover product for cars not exceed 7 seats; (2) purchasing behaviors of purchasing leather seat cover products; (3) relationship between personal factors and behaviors on purchasing leather seat were products; and (4) relationship between marketing mix factors and behaviors on purchasing leather seat were products. This survey research was conducted in the population of customers who purchased a car with leather seat cover product. About 385 customers were conveniently selected from leather seat cover exchange centers. The tool used was a questionnaire. Data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation, and Chi-square test. The research results showed that the majority of the samples were male, bachelor degree, worked as employees in private companies with average monthly income of 15,001-30,000 Baht and having their own 4-6 years private cars. It was found that (1) Marketing mix factors were important factors which highly influenced purchasing behaviors in all aspects; (2) their purchasing behaviors included their family members took part in decision making process, they would buy the new product at a service center when the old one become old and dirty without knowing what kind of leather type they purchased, they purchased them because such items were easy to toke care and they considered mainly on the characteristic of such leather seats cover with the budget of not more than 20,000 Baht, in cash; (3) personal factors in all aspects were related to purchasing behaviors except educational level; and (4) marketing mix factors in overall were related to purchasing behaviors except timing and the place to purchaseen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
125044.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.79 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons