กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6642
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีความสำคัญต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบาะหนังรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors importance to purchasing behaviors of leather seat cover products for cars not exceed 7 seats of consumers in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพวัล กิมโสม, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
รถยนต์ -- ชิ้นส่วน -- การจัดซื้อ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสม การตลาดที่มีต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์เบาะหนังรถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน (2) พฤติกรรมการซื้อ ผลิตภัณฑ์เบาะหนัง (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ เบาะหนังและ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ เบาะหนัง การศึกษาในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์เบาะ หนังรถยนต์ เลือกตัวอย่างตามสะดวกจากลูกค้าที่ใช้บริการ ณ ศูนย์รับเปลี่ยนเบาะหนังจำนวน 385 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติ คือความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยจาก กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ย 15,001-30,000 บาทต่อเดือน ใช้รถยนต์นั่งส่วน บุคคลโดยอายุรถยนต์ 4-6 ปี พบว่า (1) ส่วนประสมการตลาดมีความสำคัญต่อพฤติกรรม การซื้อในระดับมากทุกด้าน (2) พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคคือ มีสมาชิกในครอบครัวเป็นผู้มี ส่วนร่วมในการตัดสินใจ จะซื้อจากศูนย์บริการเมื่อเบาะเดิมเสื่อมสภาพและสกปรก โดยไม่ทราบ ประเภทของเบาะหนังที่จะซื้อและซื้อเบาะหนังเพราะดูแลรักษาง่ายโดยพิจารณาจากคุณสมบัติของ เบาะหนังเป็นสำคัญ ใช้เงินไม่เกิน 20,000 บาทในการซื้อแต่ละครั้ง โดยชำระเป็นเงินสด (3) ปัจจัย ส่วนบุคคลทุกด้านมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อยกเว้นระดับการศึกษา (4) ปัจจัยส่วน ประสมการตลาดโดยรวมมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อทุกด้านยกเว้นเวลาและสถานที่ซื้อ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6642
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
125044.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.79 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons