กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6654
ชื่อเรื่อง: การวิเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับบทบาทด้านการบริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An analysis of researches on the administrators' roles in academic affires management in basic education school
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชฎาธาร ทองเถาว์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา -- การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาขั้นพื้นฐาน
การศึกษาอิสระ -- บริหารการศึกษา
การบริหารการศึกษา
ผู้บริหารโรงเรียน
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิเคราะห์ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์ผลงานวิจัยที่เกี่ยวกับบทบาทการ บริหารงานวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานซึ่งทําการวิจัยอยู่ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2542-2549 ขอบเขตการศึกษาวิจัย วิเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับบทบาทในการบริหารงานวิชาการ ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทยจํานวน 10 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัย รามคําแหง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตรและ สถาบันราชภัฏอุตรดิตถ์ ผลการวิเคราะห์ สรุปได้ว่า ผู้บริหาร ครูผู้สอน ผู้ช่วยฝ่ายวิชาการและกรรมการ สถานศึกษามีสภาพการปฏิบัติงานในการบริหารงานวิชาการของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโดยรวม เห็นว่า งานด้านการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ด้านการนิเทศ การศึกษา ด้านการส่งเสริมความรู้ทางวิชาการ ด้านการวัด ประเมินผลและเทียบโอนผลการเรียน สภาพการปฏิบัติงานอยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการวิจัยและพัฒนา ด้านการวิจัยเพื่อการพัฒนา การพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาการแนะแนวการศึกษา ด้านการพัฒนา ระบบการประกันคุณภาพหรือด้านส่งเสริมการสอน ด้านการประสานความร่วมมือในการพัฒนา วิชาการกับสถานศึกษาอื่น ด้านการส่งเสริมและสนับสนุนงานวิชาการแก่บุคคล ครอบครัว องค์กร หน่วยงาน และสถาบันอื่น ที่จัดการศึกษามีสภาพการปฏิบัติอยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6654
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_113185.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons