Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6672
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorศิริชัย พงษ์วิชัย, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเอกรัตน์ เพชรรัตน์, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-06-23T01:55:25Z-
dc.date.available2023-06-23T01:55:25Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6672-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อตุ๊กตาผ้าของผู้บริโภคในเขต กรุงเทพมหานคร (2) ลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อตุ๊กตาผ้าของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร (3) ส่วนประสมการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการซื้อตุ๊กตาผ้าของผู้บริโภคใน เขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ทำการศึกษาผู้ที่ซื้อหรือเคยซื้อตุ๊กตาผ้าที่อาศัยอยู่ในเขต กรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขนาดตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% สุ่มตัวอย่าง แบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยนี้ คือ แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.945 การ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิง อนุมาน ได้แก่ ค่าไคสแควร์ และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 19 - 23 ปี ระดับการศึกษา ต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพ นักเรียน-นักศึกษา รายได้ต่อเดือน 5,000 – 10,000 บาท และพฤติกรรมการซื้อ ตุ๊กตาผ้าของผู้บริโภคส่วนใหญ่ ชอบตุ๊กตาหมี (ร้อยละ 54.8) สีน้ำตาล (ร้อยละ 41.8) ขนาดกลาง (ร้อยละ 54.8) โดยซื้อจากห้างสรรพสินค้า (ร้อยละ 45.4) เพราะมีให้เลือกหลายชนิด (ร้อยละ 56.8) เพื่อมอบให้ในวันเกิด (ร้อยละ 45.8) จะพิจารณาเลือกซื้อตุ๊กตาผ้าจาก รูปแบบ/สีสัน (ร้อยละ 39.0) เลือกซื้อด้วยตนเอง (ร้อยละ 60.3) โดยเปรียบเทียบหลาย ๆ แหล่ง (ร้อยละ 43.8) ชอบไปซื้อกับเพื่อน (ร้อยละ 51.5) ใช้เงินซื้อต่อครั้ง ต่ำกว่า 500 บาท (ร้อยละ 78.5) (2) ลักษณะทางประชากรของผู้บริโภคด้าน เพศ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มี อิทธิพลต่อ พฤติกรรมการซื้อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาด ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านการส่งเสริมการตลาด มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม การซื้อตุ๊กตาผ้าของผู้บริโภคทั้งสี่ด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2011.176en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectตุ๊กตา -- การจัดซื้อth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อตุ๊กตาผ้าของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing purchasing behavior of cloth doll among consumers in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis research was intended to study: (1) purchasing behavior of cloth dolls among consumers in Bangkok Metropolis; (2) population features influencing purchasing behavior of cloth dolls among consumers in Bangkok Metropolis; and (3) marketing mix factors influencing consumers purchasing cloth dolls in Bangkok Metropolis. This survey research was conducted in consumers purchasing or having purchasing cloth dolls in Bangkok Metropolis. The confidence level of 95% defined the size of 400 samples. The Sample were randomed by multiple stage with sample. Tools used in this research was a questionnaire with reliability of 0.945. Basic statistics for data analysis were percent, mean, standard deviation, inferential statistics were chi-square test and multiple regression. Research had found that: (1) most samples were female, aged 19-23 years, undergraduation student, monthly income 5000 – 10000 baht Purchasing behavior of cloth dolls among most consumers Teddy Bear (54.8%) ,brown color (41.8 %) medium size (54.8%), purchased from a department store (45.4%) because there were many style (56.8%) to give on birthday (45.8%) by considering purchasing of cloth dolls based on style/color (39.0%), deciding to purchase by themself (60.3%), by comparing several sources (43.8%) with friends (51.5%) paid less than 500 baht a time (78.5%). (2) population features were found that sex, education, occupation and income influenced purchasing behavior with significantly statistical level of 0.05; and (3) marketing mix factors in terms of product, price, place, and promotion influenced purchasing behavior of cloth dolls among consumers with significantly statistical level of 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
128211.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons