Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6688
Title: การจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีหลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคายตามความคิดเห็นของผู้ประกอบการ
Other Titles: Management of the dual vacational training in hotel management program of Nongkhai [Nong Khai] Vocational College as perceived by entrepreneurs
Authors: ประยงค์ เนาวบุตร
ชไมพร ตุ้มพงษ์, 2498-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาทางอาชีพ--ไทย--หนองคาย
ผู้ประกอบการ--ทัศนคติ
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2546
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่มีต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย (2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่มีต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย จำแนกตามตำแหน่ง และที่ตั้งของสถานประกอบการกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ประกอบการที่ร่วมจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีในจังหวัดหนองคายและจังหวัดชลบุรี จำนวน 60 คน จำแนกเป็นผู้จัดการ จำนวน 28 คน และครูฝึก จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา เป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการศึกษาพบว่า (1) วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคายจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมในภาพรวมและรายด้านทุกด้านได้ในระดับมาก (2) ผู้ประกอบการตำแหน่งผู้จัดการและครูฝึกในสถานประกอบการที่ร่วมจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี มีความคิดเห็นต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาการโรงแรมของวิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคายทุกด้านไม่แตกต่างกัน (3) ผู้ประกอบการโรงแรมที่ตั้งอยู่ในจังหวัดหนองคายและจังหวัดชลบุรี มีความคิดเห็นต่อการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี หลักสูตรสาขาวิชาโรงแรม วิทยาลัยอาชีวศึกษาหนองคาย แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/6688
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_82447.pdfเอกสารฉบับเต็ม807.88 kBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons